10.9.05

Triển lãm Vietbuild 2005: Thêm nhiều cơ hội lựa chọn

“Chất liệu phong phú, mẫu mã đa dạng” - đó là cảm nhận của chúng tôi khi tham quan triển lãm quốc tế ngành xây dựng - vật liệu xây dựng - nhà ở và trang trí nội thất (Vietbuild 2005) đang diễn ra tại nhà thi đấu Phú Thọ (Q.10, TP.HCM).
Người tiêu dùng có nhiều cơ hội để lựa chọn những trang thiết bị tiện nghi, vật liệu mới cho ngôi nhà sẽ xây trong tương lai của mình.

Mái ngói, gạch lót nền: nhiều chất liệu, mẫu mã mới

Gần như các “đại gia” của ngành sản xuất vật liệu xây dựng đều có mặt tại Vietbuild 2005 với các sản phẩm tiêu biểu nhất của mình. Công ty cổ phần Gạch ngói gốm xây dựng Mỹ Xuân (Vũng Tàu) tự tin khi chào hàng loại ngói vảy cá sản xuất theo công nghệ Ý, với bề mặt ngói được phủ lớp sơn trộn lẫn với hạt màu, tạo cảm giác viên ngói vừa dân dã vừa hiện đại.

“Thị hiếu của người tiêu dùng hiện nay đã khác xưa rất nhiều, nên dù là sản phẩm mới chúng tôi cũng phải sản xuất gần 100 mẫu ngói để phục vụ” - ông Ngô Thành Cương, trưởng phòng kinh doanh của Mỹ Xuân, cho biết.

Nếu không thích ngói, khách hàng có thể chọn tôn kẽm được sản xuất tại Nhật do Công ty TNHH B.F.T (TP.HCM) làm nhà phân phối chính thức. Loại tôn kẽm này có hình dáng bên ngoài chẳng khác gì ngói, nhưng trọng lượng nhẹ hơn rất nhiều với 10 màu tự nhiên được pha trộn hài hòa. So với ngói, giá tôn kẽm có phần đắt hơn, khoảng 14-15 USD/m2, nhưng được rất nhiều khách quan tâm.

Mặt hàng gạch lót nền sôi động tại triển lãm. Công ty gạch Đồng Tâm níu chân không ít khách tham quan với sản phẩm đá granit, bề mặt trông giống vân vải simili, màu nhã. Khi được nhân viên bán hàng báo giá 103.000 đồng/m2, nhiều khách tham quan đã đặt mua số lượng lớn.

Một loại gạch trang trí lót sàn nhập từ Ý, do Công ty TNHH Việt Stone Industrial là nhà phân phối chính, cũng nhận được không ít lời trầm trồ từ khách tham quan. Tiếng là gạch nhưng lại hoàn toàn là đá tự nhiên, được cắt vuông vức theo khổ 40x40cm hoặc lớn hơn, có màu rất thanh, thích hợp lát sàn cho các ngôi nhà có diện tích lớn, dù giá khá cao (600.000 đồng đến trên 2 triệu đồng/m2) nhưng nhiều khách vẫn hài lòng chọn mua.

Thiết bị nhà bếp, nhà tắm, vệ sinh: hiện đại và tiện lợi



Trong gian bếp của Công ty TNHH thiết bị nhà bếp Bách Hợp tại Vietbuild 2005
Các gian hàng giới thiệu thiết bị nhà bếp, nhà tắm là nơi không chỉ các bà nội trợ mà cả quí ông ghé thăm nhiều. Toàn bộ gian bếp do Công ty TNHH thiết bị nhà bếp Bách Hợp - nhà phân phối chính thức của thương hiệu Mallorca (Tây Ban Nha) - thiết kế luôn có đông khách ra vào. “Sang trọng, tiện lợi và hợp lý” - chị Đỗ Cẩm Vân, ngụ tại Q.Tân Bình, TP.HCM, xuýt xoa khi tham quan gian hàng. Dù giá trọn bộ hoặc từng thiết bị riêng lẻ của Bách Hợp khá cao, không dưới 1,8 triệu đồng/món, song có không ít khách đến xem đã mua tại chỗ.
Gian hàng phân phối các thiết bị nhà tắm của Mỹ với các thương hiệu Moen, Atmor, Karat... do Công ty TNHH Sài Gòn 3 phân phối cũng gây không ít ngạc nhiên cho khách tham quan vì sự hiện đại và tiện lợi. Không chỉ có máy massage toàn thân, máy sấy toàn thân, gian hàng này còn có cả hộp xà bông cảm ứng: xà bông lỏng bỏ vào hộp, chỉ cần đưa tay ra là xà bông tự động chảy xuống.

Độc đáo hơn là máy nước nóng có thể sử dụng cùng lúc cho bồn tắm, bồn rửa mặt và bồn rửa chén, giá chỉ 1,5 triệu đồng/máy. “Máy này được hoạt động theo nguyên lý cảm ứng nên các sự cố về điện được nhà sản xuất lưu ý rất cẩn thận” - một nhân viên bán hàng cho biết.

TRẦN VŨ NGHI
Tuổi Trẻ Online